Wednesday, January 29, 2014

THAT'S WHEN SOMETHING WONDERFUL HAPPENNED

They call it beauty pageant 
-thats when something wonderful happened 




Yes, its my 3rd time to join this kind of contest, nung una gusto ko lang naman subukang rumampa sa harap ng maraming tao and unexpected I got the title as Ms. Intramurals 2010 sa school lang naman yun.

Tapos after 2 years I'd tried again because people around me convinced me to joined MS. San antonino sa barangay na namin un and I said sige last na 'to di ko naman gustong sumali pero ginusto ko na din for the 2nd time and I bring home the bacon for the second time.

Last april 18 2013 I joined another beauty contest actually ayaw ko na talaga sana kasi inisip ko pano if matatalo lang ako nakakahiya, pero dahil nanalo na ako ng dalawang beses at dahil para un sa simbahan namin nag sige parin ako ung church naman na kasi ung tumawag kaya naisip ko its time para naman gawin ko ang isang bagay para sa church, and I'm so grateful coz God given me a chance to get the title.

I cried before and after MC's announced the winner why? Kasi akala ko talo na ako bumaba
ako sa stage at umiyak (aaminin kong hindi ko na naisip ang salitang sportmanship at that night) pero after a few minutes bumalik ako sa stage and they start to announced the winners. At last, I heard my name, hindi ko alam kong anong gagawin ko, yes, I get emotional at that night tears down on my face maybe bcoz I expect nothing but to loose. I dint expect to win. 

 Basta umiyak nalang ako kasi GOD was so great!, alam ko naman sa sarili ko na hindi ako pang beauty queen not like other beauty queen winners who are tall, with a perfect body shape, skinny skin. Pero see everytime I joined beauty pageant I always bring homer the bacon, (excuse me, walang luto o daya yan) nakapag outside the barangay na nga ako eh!.


 Nakakatuwa lang kasi I erxpect nothing, minsan nga sinasabi ko sa sarili kong worthless ako, binababa ko rin ang tingin ko sa sarili ko para bang wala akong lugar, wala akong tiwala sa sarili ko, pero after everything, I win this kind of contest, nabubuhayan ako, ang mahalaga lang talaga BELIEVE in yourself, feeling ko nga talaga wala akong lugar sa pageant na yan but everytime I see my sashes, my trophies, my certificates nakakagaan ng pakiramdam kaya ko palang gawin ang mga bagay na ang alam ko'y di ko kaya, kaya ko rin palang abutin ang mga kayang abutin ng mga iba, may lugar din pala ako sa lugar na ito, all u have to do is to have a determination, a willingness, a self confidence, believe in your self and of course believe in GOD ALMIGHTY!.

No comments:

Post a Comment